Giỏ hàng

Hiệp hội Hữu nghị và Hiệp hội Giao lưu Quốc tế thành phố Nam Thông, Trung Quốc ghé thăm Trầm Tuệ

Trang Chinadaily đưa tin: Hiệp hội Hữu nghị và Hiệp hội Giao lưu Quốc tế thành phố Nam Thông vừa tổ chức hoạt động “Tiến gần đến sáng kiến một con đường một vành đai - Trạm đầu tiên - Hành trình khám phá Việt Nam”.

Sáng kiến Vành đai và Con đường là sáng kiến lớn do Trung Quốc đề xuất nhằm thúc đẩy kết nối, hợp tác kinh tế và trao đổi văn hóa giữa các quốc gia dọc tuyến đường. Đồng thời cùng xây dựng Con đường tơ lụa mới thịnh vượng và phát triển. Nội dung chính của sáng kiến này bao gồm: Xây dựng Vành đai kinh tế Con đường tơ lụa và Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21, thúc đẩy kết nối, tăng cường hợp tác kinh tế và thúc đẩy giao lưu văn hóa.

Hiệp hội Hữu nghị và Hiệp hội Giao lưu Quốc tế thành phố Nam Thông, Trung Quốc ghé thăm Trầm Tuệ

Từ ngày 8 - 14/12, hoạt động “Tiến gần đến sáng kiến một con đường một vành đai - Trạm đầu tiên - Hành trình khám phá Việt Nam” đã diễn ra thành công tốt đẹp với lời mời của Hiệp hội Thương mại Nam Thông - Việt Nam. Đoàn của Hiệp hội Hữu nghị Nam Thông và Hiệp hội Giao lưu Quốc tế Nam Thông đến thăm Việt Nam gồm 15 thành viên với nhiều chuyên gia cấp cao. Xuất phát từ dự án hợp tác phát triển và giao lưu văn hóa Trầm hương Trung Quốc - Việt Nam, hai bên đã có nhiều hoạt động giao lưu học hỏi về văn hoá và con người. Qua đây tích cực thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác ngoại giao giữa nhân dân và doanh nghiệp hai nước. 

Hoạt động này không đơn thuần chỉ là chuyến đi giao lưu văn hóa, thúc đẩy hợp tác các dự án của doanh nghiệp và khảo sát thương mại nước ngoài mà còn là chương trình giao lưu quốc tế, phát triển tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Ông Vương Phổ Kiên - Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu Quốc tế Nam Thông cũng là Trưởng đoàn chia sẻ: Chuyến khảo sát chuyên sâu và tham quan dự án của các doanh nghiệp tại Việt Nam đã giúp đôi bên thấu hiểu lẫn nhau. Từ đó thắt chặt tình hữu nghị của nhân dân hai nước.

Thương Nguỵ -  Phóng viên Chinadaily tại Giang Tô

Nguồn: https://js.chinadaily.com.cn/a/202312/14/WS657ac905a310c2083e412f34.html

0977023696
article