Giỏ hàng

Vòng quanh thế giới với tách trà ngon

Nói đến trà ngon, mọi người thường nghĩ ngay đến Trung quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, rất nhiều nơi trên thế giới sở hữu những loại trà đặc biệt và nổi tiếng. Có nơi người dân cho thêm đường vào trà, có nơi lại thích thêm một chút sữa hoặc bơ. Từ đó, tạo ra những hương vị trà khác biệt và độc đáo của từng vùng.

Matcha – loại trà ngon nổi danh của Nhật Bản

Matcha là loại bột được nghiền và làm khô từ những búp chè tươi ngon nhất của Nhật Bản. Đây là loại thức uống truyền thống, được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong các buổi lễ của đất nước hoa anh đào. Matcha ngon nhất là làm từ búp chè thu hái vào vụ xuân. Hiện nay, matcha và những sản phẩm có hương vị matcha rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Trà bơ bò của Tây Tạng

Đây là một trong những loại trà ngon nổi danh của Tây Tạng. Người dân sử dụng loại trà này để làm ấm và tăng cường năng lượng. Giúp cơ thể chống lại tiết trời buốt giá nơi đây. Trà bơ được pha từ trà đen Phổ Nhĩ nổi danh với bơ sữa bò Yak Tây Tạng và muối hồng của Himalaya. Trà này thường được ủ khoảng 3 tiếng, khi phục vụ mới cho thêm bơ và muối.

“Trà sữa quần tất” của Hồng Kông

Trà sữa quần tất chính là tên gọi quen thuộc của trà sữa Hồng Kông. Thức uống này được làm từ trà đen, sữa đặc đá lạnh. Hương vị thơm ngon khiến trà sữa rất được ưa chuộng tại các nước Đông Á. Cái tên đặc biệt của nó xuất hiện là do cách pha và lọc trà bằng tất da chân cổ xưa của người Hồng Kông.

Cha Yen của Thái Lan

Cha Yen là thức uống độc đáo của xứ sở chùa vàng. Hầu hết khách du lịch đến đây đều đặc biệt thích thú loại thức uống làm từ trà đen, vani, quế, sữa đặc và hoa hồi này.

Trà vàng Phổ Nhĩ Vân Nam của Trung Quốc

Từ xa xưa, trà đã được người Trung Hoa ưa thích. Mỗi tầng lớp có phong cách thưởng trà khác nhau. Loại trà được ưa thích nhất của đất nước này là trà vàng Phổ Nhĩ. Trà được đóng gói, bảo quản dưới dạng thanh hoặc viên tròn. Khi ủ bằng nước nóng, trà sẽ tan đều ra.

Trà Teh Tarik của Malaysia

Trà Teh Tarik được người Malaysia sử dụng làm đồ tráng miệng hoặc ăn nhẹ. Một cốc trà Teh Tarik được pha từ trà đen, sữa, đường và dùng lạnh.

Karak của Qatar

Trà Karak có cách pha chế cầu kì đặc biệt được yêu thích tại Qatar. Khi pha, cần đun sôi trà đen bằng nước nóng, pha thêm đường và sữa sau đó đun thêm một lần nữa rồi mới dùng.

Trà Hibiscus của Ai Cập

Ai Cập là đất nước có lượng nhập khẩu trà lớn nhất thế giới. Người dân của đất nước này có thể uống trà cả ngày mà không biết chán. Món trà hibiscus (hoa dâm bụt) rất được ưa chuộng tại đây. Trà có màu đỏ tươi, vị chua nhẹ cũng là thức uống không thể thiếu tại tại các đám cưới của người Ai Cập.

Suutei Tsai của Mông Cổ

Suutei Tsai thường được dùng trong các bữa ăn chính của người Mông Cổ. Người dân nơi đây cho trà vào đun cùng sữa và muối. Sau đó trút trà ra những bát nông làm bằng kim loại, dùng nóng.

Trà thảo dược của Pakistan

Người dân Pakistan rất thích uống trà hỗn hợp các loại thảo mộc. Đặc biệt là loại trà gia vị cay dùng kèm với quế, đinh hương và bạch đậu khấu xanh. Mọi người thường dùng trà vào những buổi tiệc chiều.

Trà Chai của Kenya

Kenya là đất nước nổi danh về lượng trà đen xuất khẩu hàng năm. Mặc dù vậy, người dân nơi đây lại đặc biệt ưa chuộng Chai. Đó là loại trà gia vị thảo mộc, được pha trộn từ nhiều nguyên liệu tự nhiên.

Việt Nam

Người dân Việt Nam đặc biệt ưa chuộng trà sen. Dùng trà ngon như trà Shan tuyết hoặc trà Thái Nguyên ướp trong nhụy hoa sen cho hương vị tuyệt vời. Ngoài ra, trà nhài và trà hoa cúc cũng rất được ưa thích.

Trà Thổ Nhĩ Kỳ

Cà Phê là đồ uống nóng nổi tiếng của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, mọi người sẽ ngạc nhiên khi được biết trà mới là loại đồ uống được ưa chuộng bậc nhất tại quốc gia này. Trà Thổ được dùng trong mọi bữa ăn và tiệc trà chiều sau khi ủ trong bình trà 2 tầng đặc biệt. Mọi người thường uống trà cùng đường chứ không phải là sữa.

Trà đen của xứ sở sương mù

Người Anh đặt rất nhiều tiêu chuẩn với trà. Loại trà được ưa chuộng nhất tại đây là trà đen, người Anh sử dụng món này nhiều lần trong ngày. Có thể là dùng trà riêng hoặc thêm chút đường, sữa.

Ở mỗi nơi, ngoài nguyên liệu thì cách pha trà của người dân cũng khác nhau. Mỗi người có thể cho thêm những hương liệu ưa thích của mình vào trong trà. Từ đó, tạo nên những loại trà ngon đặc trưng của vùng, miền.

0977023696
article