Giỏ hàng

Cảm niệm ngày Phật Đản

Ngày Khánh đản của đức Phật Thích Ca từ hàng ngàn năm nay đã trở thành ngày lễ lớn trong lòng mỗi người con Phật trên khắp mọi miền đất nước. Sáng ngày 10/5/2022 (nhằm ngày 10/04 Âm lịch), tại trụ sở Trầm Tuệ, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV công ty đã tập trung ở điện thờ Phật thành kính dâng hương tưởng niệm 2566 năm ngày Đức Phật thị hiện nơi cõi ta bà.

“Trầm hương len gió thắm y vàng,
Phật Đản linh thiêng diệu thế gian.
Vang vọng kinh thâm niềm hỷ lạc,
Diễn bày pháp bảo hướng bình an.
Vô minh buộc ràng phiền đeo bám,
Trí huệ khai thông lụy gõ tan.
Giác tánh huân tu trừ lậu nghiệp,
Bỏ căn dứt tướng tỏa dương quang”.

cảm niệm ngày Phật Đản

Từ khi còn là một vị thái tử sống trong hoàng cung, đức Phật đã luôn trầm tư suy nghĩ về những cảnh sinh - già - bệnh - chết của kiếp sống con người. Ngài ăn không ngon, ngủ không yên khi nhìn thấy nỗi khổ đau của chúng sinh đang chìm đắm trong dục lạc, si ái. Ngài không màng đến những thú vui xa hoa, sung sướng cho riêng mình nơi cung son, gác vàng khi nhân loại đang quờ quạng trong đêm trường vô minh tăm tối.

Rõ ràng địa vị cao sang đối với Ngài không quan trọng bằng sự giác ngộ, tấm lòng từ bi và hạnh nguyện phổ độ chúng sinh. Kinh Nikàya có ghi: “Một chúng sinh duy nhất, một con người phi thường xuất hiện trong thế gian này, vì lợi ích cho số đông, vì hạnh phúc cho số đông, vì lòng bi mẫn, vì sự tốt đẹp, vì lợi ích và hạnh phúc cho chư Thiên và loài người”.

kỷ niệm Đức Phật đản sinh

Đức Phật xuất hiện giữa cõi nhân gian, Ngài đã mang đến một tinh thần vị nhân sinh vô cùng sâu sắc. Ngài sinh ra không phải dưới hình tướng của một vị thần, từ trên không bay xuống ẩn hiện giữa làn sương mờ ảo. Đức Phật đản sinh giữa cuộc đời này trong hiện tướng của một con người. Một con người bằng xương bằng thịt, cũng bị chi phối bởi quy luật nhân quả và là một con người với đầy đủ những xúc cảm trần thế: giàu lòng yêu thương và trái tim trắc ẩn. Cuộc đời Đức Phật chính là khai thị cho chúng sinh về lẽ vô thường bằng tất cả những gì chân thực nhất.

“Bảy đóa sen vàng nâng gót tịnh
Ba ngàn thế giới đón Như Lai”.

Đức Thế Tôn tựa như đóa sen tinh khôi, sinh ra từ bùn nhưng chẳng nhuốm mùi bùn. Đức Phật đản sinh giữa cuộc đời, tất cả đều vì nhân duyên đánh thức chúng sanh nhận ra ngay nơi mình có một thứ không già không chết, nhận ra cõi đời này là khổ, là vô thường; từ đó thoát khỏi khổ đau, vượt ra khỏi vòng luân hồi sinh tử.

Ngài gợi nhắc cho nhân loại biết rằng đã là con người thì ai cũng có Phật tính, ai cũng có đủ khả năng giác ngộ và đạt quả vị tối thượng như Ngài. Đức Phật Thích Ca đã thành tựu Chính Đẳng Chính Giác trong cõi đời này và chỉ cho chúng sinh con đường thoát khỏi bến mê, vượt ra khỏi khổ đau sinh tử. Cả cuộc đời Ngài là bài học sống động về đức hạnh, về tâm từ bi, đức hỷ xả và hạnh nguyện độ sinh không ngừng nghỉ.

đạo tràng Trúc Lâm Chân Tuệ

Kinh A Hàm đã tán thán sự kiện Đản sinh hi hữu, vi diệu của đức Phật: “Sự xuất hiện của một người, này các Tỳ kheo, là sự xuất hiện của mắt lớn, của đại quang, của đại minh, là sự xuất hiện thù thắng của sự chứng ngộ vô ngại giải, là sự chứng đạt các giới và các giới sai biệt, là sự chứng ngộ và giải thoát, là sự chứng ngộ quả Dự Lưu, Nhất Lai, Bất Lai, A La Hán, người ấy là ai? Này các Tỳ kheo, chính là Như Lai, bậc A La Hán”. 

Hôm nay đây, chúng ta đón mừng ngày Phật Đản sinh như một lẽ sống mới. Lẽ sống đó như dòng nước thanh lương, tưới mát tâm thức của chúng ta, từ một chúng sinh đang lạc hướng, mông lung trong bóng tối vô minh tìm ra ánh sáng chân lý, từ sự chán nản điêu linh của kiếp nhân sinh chuyển sang niềm hy vọng về một ngày mai tươi sáng, cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

đạo tràng Trúc Lâm Chân Tuệ tổ chức Phật Đản công ty

Hòa chung không khí hân hoan đón mừng ngày Khánh đản của đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, CBNV Trầm Tuệ lại như thông lệ, tổ chức phóng sinh. Trong tiếng tụng Bát Nhã Tâm kinh hòa cùng tiếng khánh và chuông chùa vang vọng từ xa, chúng tôi lắng lòng nguyện cầu cho các chúng sinh có duyên gặp được ngày hôm nay sớm thoát kiếp con vật và gặp được Chánh pháp. 

công đức phóng sinh

CBNV Trầm Tuệ đang phóng sinh ếch, ốc, trạch 

Không có ngôn từ nào có thể diễn tả hết niềm hạnh phúc, biết ơn của những người con Phật trước sự hi sinh và tình thương yêu bất diệt của Ngài với muôn loài. Luôn nhớ về sự hiện diện của đức Phật ở khắp muôn nơi, mong cho ánh sáng của Ngài làm tan hắc ám vô minh, phá vỡ mọi sợ hãi và hận thù, đem lại an vui và hòa bình cho nhân loại.

công đức phóng sinh

Đêm tối sắp hết, sao Mai lấp lánh báo hiệu rạng đông sắp tới, một ngày sắp bắt đầu. Tuy biết một ngày chỉ là một khoảng ngắn ngủi trong thời gian vô tận nhưng ngày mùng Tám tháng Tư đã đánh dấu một bước tiến chắc chắn của nhân loại hướng về con đường Giác ngộ và Giải thoát.

Một vị Phật đã thành, nhiều vị Phật sẽ thành!

“Vui thay Phật ra đời
Vui thay Pháp được giảng
Vui thay Tăng hòa hợp
Hòa hợp tu vui thay”
(Kinh Pháp Cú)

phước đức phóng sinh

Tham khảo:

TRẦM TUỆ: LAN TỎA NIỀM TIN - SẺ CHIA CHÂN THẬT

Thương Hiệu Bán Trầm Hương Đốt Vi Sinh Uy Tín Việt Nam

0977023696
article