Giỏ hàng

Những lá thư mùa Vu Lan

Năm đầu tiên tổ chức Vu Lan tại Trụ sở Công ty Trầm Tuệ, chúng tôi - những người xây dựng chương trình đã có ngay ý tưởng về mục chia sẻ tâm tư, cảm xúc của các con dành cho bố mẹ. Chúng tôi cho rằng: Bên cạnh hành động quan tâm, những lời yêu thương cũng là món quà vô giá đối với các bậc sinh thành. Và cuối cùng, chúng tôi quyết định lên kịch bản để CBNV chia sẻ trực tiếp hay viết thư gửi cha mẹ mình để MC đọc tại sự kiện.

Đây chắc chắn là chuyên mục xúc động, lắng đọng nhất trong chương trình. Những giọt nước mắt lặng lẽ rơi trên gò má sạm màu nắng gió của các mẹ; những đôi mắt hoe đỏ nhưng cố giấu đi của các cha; những anh đồng nghiệp bình thường vốn mạnh mẽ là thế, hôm nay cũng nghẹn ngào rơi lệ… Cả hội trường như lắng lại trong không gian thành kính và đầy xúc động của Pháp hội Vu Lan. 

Xin được trích dẫn một số bức thư:

1. Trích từ lá thư viết cho Mẹ của Hòa thượng Thường Chiếu Thích Nhật Quang - Trưởng Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm

lá thư mùa Vu Lan Trầm Tuệ

Trích từ lá thư viết cho Mẹ của Hòa thượng Thường Chiếu Thích Nhật Quang - Trưởng Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm

2. Thơ viết cho Mẹ - Nhân viên Bộ phận Kế toán

những lá thư mùa Vu Lan tri ân cha mẹ trầm tuệ

Thơ viết cho Mẹ

3. Lá thư gửi Bố đang anh dũng đối diện với căn bệnh ung thư - Nhân viên Bộ phận Chế tác Trang sức

lá thư mùa Vu Lan Trầm Tuệ

lá thư mùa Vu Lan Trầm Tuệ

Lá thư con gái gửi Bố đang anh dũng đối diện với căn bệnh ung thư

4. Thư gửi mẹ - Nhân viên Bộ phận Sản xuất

thư tri ân Vu Lan trầm tuệ

5. Lá thư bất ngờ nhất - Nhân viên Bộ phận Tài chính - Cung ứng

thư tri ân cha mẹ Vu Lan trầm tuệ

Lá thư của em trai là nhân viên thế hệ gen Z, sinh năm 2000

6. Tâm thư gửi mẹ yêu - Món quà vô giá của con

thư tri ân cha mẹ Vu Lan trầm tuệ

7. Bức thư ẩn danh

những lá thư mùa Vu Lan tri ân phụ mẫu trầm tuệ

Mỗi lá thư là một cung bậc cảm xúc nhưng đều chan chứa tình yêu dành cho mẹ cho cha. Những lời ái ngữ được tỏ bày trong không gian lắng đọng tựa hồ như dòng nước thanh lương tưới tẩm làm mát dịu tâm hồn hai đấng phụ mẫu.

Sư Ông Trúc Lâm - Hòa thượng Thích Thanh Từ đã dạy: "Trong kinh Phật dạy, không tội lỗi nào lớn bằng tội bất hiếu, không phước đức nào lớn hơn phước hiếu thảo. Dù chỉ một giờ chúng ta tưởng nhớ cha mẹ là một giờ có phước đức. Hàng năm chúng tôi đều nhắc tới nhắc lui ân đức của cha mẹ trong ngày lễ Vu lan để gợi lại lòng hiếu thảo cho quý Phật tử. Trong cuộc đời này, cha mẹ là người có công lớn nhất đối với chúng ta. Nếu chúng ta bội bạc thì không còn ai để mình đối xử tốt hơn được. Người có đạo đức phải bắt đầu từ lòng hiếu thảo đối với cha mẹ. Biết báo đáp công người đã hy sinh cho mình, từ đó mới có tâm từ thương xót mọi người xung quanh, dần dần lan rộng ra tới cộng đồng, xã hội".

Vu Lan tựa như một lời nhắn nhủ nhẹ nhàng mà sâu sắc, đánh thức những tình cảm thiêng liêng tưởng như đã bị khuất lấp trước nhịp sống bộn bề và dòng chảy thời gian cuồn cuộn chảy. 

“Trung nguyên ngày hội vọng Vu Lan
Bến giác chiều thu sóng đạo ngàn
Những ai là kẻ mang ơn nặng
Đều vận lòng thành đón Vu Lan”.

 

0977023696
article